Nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang chọn Việt Nam làm địa điểm đặt trung tâm sản xuất hàng dệt may xuất khẩu lớn, trong đó có HanesBrands, Smart Shirts Garment...
Thị trường Nhật Bản luôn có nhu cầu cao về trái cây tươi, rau xanh và nhiều mặt hàng nông sản khác. Đó là điều mà các chuyên gia Nhật Bản đã chia sẻ tại hội thảo: “Nông sản Việt Nam với công nghệ Nhật Bản” vừa diễn ra tại TP. HCM.
Trong cuộc đua với ngành dệt may thế giới, để duy trì được lợi thế trên trường quốc tế, các doanh nghiệp dệt may Việt và Nhà nước cần có sự phối hợp và không ngừng đưa ra những biện pháp, chính sách mới phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh hiện nay.
Hội nghị “Hợp tác kinh tế giữa các tỉnh miền Trung - Tây nguyên Việt Nam với các tỉnh Trung - Nam Lào lần thứ II - 2014” vừa diễn ra đầu tháng 11/2014 tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Phó Thủ tướng Lào Somsavat Lengsavad và Phó Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, các bộ, ngành, các doanh nghiệp (DN) hai nước đã tham dự.
Ông Vũ Tiến Lộc nhận định Việt Nam cần phải cực kỳ nghiêm túc trong việc thu hút FDI, để cho các doanh nghiệp FDI đầu tư tại VN coi đây là quê hương thứ 2 đế họ cống hiến và xây dựng.
Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa thị trường bán lẻ của Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn theo cam kết với WTO, và trong năm 2015 thì, 10.000 loại hàng hóa từ các nước thành viên trong khu vực ASEAN sẽ được loại bỏ hoàn toàn rào cản thuế quan. Tất cả đang tạo sức ép đối với hàng hóa sản xuất trong nước.
Có những vấn đề không tỏ ra ấn tượng về con số như việc cắt giảm thực hiện thủ tục hành chính, nhưng sẽ có tác dụng tạo ra sự đột phá lớn hơn cho doanh nghiệp (DN).