Thứ Năm, 16/05/2024 07:33:02 GMT+7
Cửa sáng cho hàng Việt vào thị trường châu Á - châu Phi
Cửa sáng cho hàng Việt vào thị trường châu Á - châu Phi
Tin đăng lúc : 25-04-2024
Khu vực châu Á – châu Phi luôn là thị trường quan trọng của Việt Nam. Việc đẩy mạnh xuất khẩu tại khu vực này là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế của Việt Nam. Đây cũng là 2 thị trường được xem là phù hợp để hàng hóa Việt Nam mở rộng thị phần trong thời gian tới.
3 tháng đầu năm, Việt Nam chi hơn 2 tỉ USD nhập khẩu xăng dầu
3 tháng đầu năm, Việt Nam chi hơn 2 tỉ USD nhập khẩu xăng dầu
Tin đăng lúc : 24-04-2024
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 3/2024 có sự tăng trưởng mạnh tới mức gần 50% về cả lượng và kim ngạch. Tính chung 3 tháng đầu năm, lượng xăng dầu nhập khẩu đạt 2.558.692 tấn, trị giá 2,1 tỷ USD, giá trung bình 822 USD/tấn.
Vinh danh 100 thương hiệu mạnh ASEAN 2024
Vinh danh 100 thương hiệu mạnh ASEAN 2024
Tin đăng lúc : 23-04-2024
100 thương hiệu Việt Nam và ASEAN đạt danh hiệu Thương hiệu mạnh ASEAN 2024 và 25 sản phẩm – dịch vụ đạt danh hiệu sản phẩm – dịch vụ chất lượng ASEAN 2024...
Ngành hàng rau củ quả làm gì để tận dụng dư địa xuất khẩu?
Ngành hàng rau củ quả làm gì để tận dụng dư địa xuất khẩu?
Tin đăng lúc : 22-04-2024
Ngay từ đầu năm 2024, lĩnh vực rau củ xuất khẩu của Việt Nam nhận được nhiều tín hiệu vui khi kim ngạch xuất khẩu rau củ quả tăng cao. Với diễn biến thị trường hiện nay, ngành rau củ quả được dự báo sẽ lập kỷ lục mới và sẽ mang lại cho ngành nông nghiệp từ 6 - 6,6 tỷ USD trong năm 2024. Nhưng để ngành này tận dụng được cơ hội cũng như dư địa xuất khẩu thì vẫn còn nhiều việc phải làm.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?
Tin đăng lúc : 21-04-2024
Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Nâng cao hiệu quả thực thi các FTA, mở cánh cửa tăng trưởng cho Việt Nam
Nâng cao hiệu quả thực thi các FTA, mở cánh cửa tăng trưởng cho Việt Nam
Tin đăng lúc : 20-04-2024
Các yếu tố ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh tế vẫn còn “ngổn ngang”, theo đó thực thi hiệu quả các FTA sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng cho Việt Nam.
Chưa hết lo dù xuất khẩu phục hồi tốt
Chưa hết lo dù xuất khẩu phục hồi tốt
Tin đăng lúc : 19-04-2024
Với sự phục hồi của thị trường thế giới, các đơn hàng xuất khẩu gia tăng, hoạt động xuất khẩu hàng hóa những tháng đầu năm đã có bước khởi sắc và đạt được kết quả tích cực. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ba tháng đầu năm ước đạt 93,06 tỷ USD, tăng 17% so cùng kỳ (cùng kỳ năm 2023 giảm 11,6%). Bên cạnh đó, cán cân thương mại cũng tiếp tục duy trì mức thặng dư với giá trị xuất siêu đạt 8,1 tỷ USD, cao nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.
Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài
Cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài
Tin đăng lúc : 18-04-2024
Việc xuất khẩu trực tiếp vào kênh phân phối nước ngoài không chỉ giúp nhà sản xuất có thêm lợi nhuận mà còn giúp hàng Việt Nam có cơ hội bằng chính thương hiệu riêng, là yếu tố quan trọng nhằm xây dựng thành công thương hiệu ở thị trường quốc tế.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024
Tin đăng lúc : 17-04-2024
Hướng tới chào mừng kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2024), sáng ngày 16/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Chương trình Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia (THQG) Việt Nam và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam năm 2024 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại Hà Nội, cùng với hoạt động bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Cạnh tranh gay gắt trong xuất khẩu gạo
Cạnh tranh gay gắt trong xuất khẩu gạo
Tin đăng lúc : 16-04-2024
Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam hiện ở mức 578 USD/tấn. Trong khi đó, gạo cùng chủng loại của Thái Lan đã giảm sâu trong tuần qua, xuống mức thấp hơn so với Việt Nam, đạt 575 USD/tấn, còn gạo của Pakistan là 587 USD/tấn. Thị trường gạo thế giới vẫn đang tiếp tục ghi nhận nhiều biến động từ cả phía các quốc gia xuất khẩu và nhập khẩu gạo.

Quảng cáo

Về đầu trang